Sunday, 09/05/2021 - 03:21|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Phòng Giáo Dục Đào Tạo quận Hai Bà Trưng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO VIÊN KHỐI LỚP 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGÔ THÌ NHẬM VỚI CÔNG TÁC LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 MỚI

Thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, của Ban giám hiệu nhà trường, trong buổi sinh hoạt chuyên môn thường kì giữa tháng 3, tập thể giáo viên tổ 3 đã tham gia lựa chọn bộ sách giáo khoa lớp 2 mới.

Năm học 2021 – 2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2 trên cả nước thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì thế, lựa chọn SGK là rất quan trọng, bên cạnh việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên.

Thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, của Ban giám hiệu nhà trường, trong buổi sinh hoạt chuyên môn thường kì giữa tháng 3, tập thể giáo viên tổ 3 đã tham gia lựa chọn bộ sách giáo khoa lớp 2 mới.

Sau khi nghe đồng chí Trịnh Thị Quỳnh Trang- Tổ trưởng chuyên môn Tổ 3 giới thiệu qua về 3 bộ sách mà tổ sẽ tham gia góp ý, các thành viên trong tổ ai cũng cố gắng nghiên cứu kĩ các môn học mình được phân công để sớm hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch đã định. Các bộ sách được tập thể giáo viên tổ 3 tham gia đọc và góp ý gồm có:

1- Chân trời sáng tạo

2- Kết nối tri thức với cuộc sống

3- Cánh diều

   

   Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống 

Bộ sách: Cánh diều

Với vai trò là khối lớp kế cận được thay sách trong năm học tới, nên việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 mới được cả tổ thống nhất bàn bạc dựa trên các tiêu chí:

+ Tiêu chí đầu tiên: Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của Thủ đô Hà Nội và cộng đồng dân cư góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Thăng Long - Hà Nội thanh lịch - văn minh. Kiến thức hiện đại, cập nhật, có khả năng vận dụng, liên hệ thực tế cuộc sống, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực, quốc tế. Góp phần phát triển giáo dục toàn diện nhằm đào tạo nguồn lao động có tri thức, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong quá trình tự học, tự nghiên cứu.

+ Tiêu chí thứ hai được đặt ra là đảm bảo chất lượng và kế hoạch giáo dục tại cơ sở giáo dục. Trong đó, nội dung sách giáo khoa có tính khả thi, phù hợp với trình độ của học sinh, năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục. Đồng thời, có thể triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác của cơ sở giáo dục phổ thông; có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo…

Từng môn học trong từng bộ sách được các giáo viên trong tổ xem xét kĩ lưỡng, đưa ra bàn bạc cụ thể nhằm thấy được những ưu điểm trong bộ SGK mới so với bộ sách lớp 2 đang hiện hành. Đồng thời qua đó từng thành viên trong tổ cũng thấy được những mảng kiến thức mang tính thời sự phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của đất nước, phù hợp với sự phát triển năng lực của học sinh để cập nhật dần trong các tiết lên lớp của mình hàng ngày. 

    

Tập thể giáo viên tổ 3 say sưa nghiên cứu các môn học trong từng bộ sách

Kĩ càng hơn nữa, để thấy được những mặt mạnh trong bộ SGK lớp 2 mới, chúng tôi còn đối chiếu các nội dung trong từng bộ sách với sách đang sử dụng hiện nay.

     

Các giáo viên chủ động đối chiếu giữa bộ sách giáo khoa lớp 2 mới với bộ sách lớp 2 đang hiện hành.

Có thể nói, công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 mới đã và đang được tập thể giáo viên tổ 3 triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng đón luồng gió mới trong đợt thay sách giáo khoa lớp 3 cho năm học sau nữa.

<Tập thể giáo viên tổ 3>

        

 


Tác giả: Giáo viên khối 3
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết